Bạn đã biết viết được một bài tiểu luận chất lượng cần gì chưa?

Đối với các bạn du học sinh, viết tiểu luận tiếng Anh là một nhiệm vụ không đề đơn giản, nó thể hiện kỹ năng tổng hợp của bạn trong quá trình nghiên cứu vấn đề. Làm như thế nào để bạn viết được một bài tiểu luận chất lượng? Ngày hôm nay, Chúng tôi với nhiều kinh nghiệm trong nhận làm tiểu luận sẽ giúp bạn một vài điều cần chú ý được chúng rút đúc kết ra.
Thông thường, một bài tiểu luận được trình bày với bố cục gồm 3 phần: Mở bài, Thân bài & Kết luận. Theo trình tự logic, Phần Mở đầu là dẫn dắt, giới thiệu đối tượng nghiên cứu của bạn, tiếp theo, đến phần thân, bạn sẽ trình bày các ý diễn giải, chứng minh, bổ sung cho nội dung bạn đã nêu trước đó & cuối cùng, phần kết luận là nội dung mang tính tổng kết lại những gì bạn đã trình bày. Có thể coi, làm tiểu luận là một cách để rèn luyện khả năng tư duy của bạn, nó đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực của bạn, bởi vậy, một bài tiểu luận sẽ cũng có những quy định riêng của nó.
viet-tieu-luan-thue
Cụ thể:
1. Mở đầu: Đây là phần gây ấn tượng đầu tiên với người đọc, vì vậy, nó phải đáp ứng được các tiêu chí sau:
– Phải hấp dẫn người đọc: một câu nói thu hút sẽ khiến người đọc hình thành nên suy nghĩ đó là mở đầu cho một bài tiểu luận chất lượng. Không nên mở đầu bài tiểu luận của mình bằng những lời văn nhàm chán như “In this essay I will explain why Rosa Parks was an important figure”, sẽ có sự khác biệt gì nếu như câu dẫn là “A Michigan museum recently paid $492.000 for an old, dilapidated bus from Montgomery, Alabama”. Với kinh nghiệm viết thuê luận văn lâu năm, tôi tin là bạn thích cách dẫn dắt thứ hai hơn, bởi nó gợi lên sự tò mò, băn khoăn & cần phải đọc tiếp bài tiểu luận của bạn nếu muốn giải mã sự mơ hồ thắc mắc đó.
– Tiếp theo, bạn cần nêu bật được đề tài nghiên cứu của mình. Câu sau nên giải thích, chi tiết hóa câu trước, chuẩn bị cho câu chủ đề của bài báo cáo, chẳng hạn “The old yellow bus was reported to be the very one that sparked the civil rights movement, when a young woman named Rosa Parks”.
nhan-lam-tieu-luan
– Đồng thời, bạn phải thể hiện được rõ ràng quan điểm, chính kiến của mình trong câu chủ đề, như “In refusing to surrender her seat to a white man, Rosa Parks inspired a courageous freedom movement that lives on, even today”.
2. Thân bài
Trong phần thân bài, bạn cần thể hiện được các luận điểm một cách nổi bật, sau đó, chi tiết hóa luận điểm bằng các luận cứ nhỏ, nên có những dẫn chứng được số liệu quả để tăng tính cụ thể, xác thực.
Cần chú ý, khi chúng tôi nhận làm tiểu luận thì chúng tôi luôn có kết luận nhỏ tại cuối mỗi luận điểm, dù bạn phân tích theo lối diễn dịch hay quy nạp. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhớ sử dụng từ nối để chuyển ý khi sang luận điểm mới.
viet-thue-luan-van
3. Kết luận
Tại phần này, bạn tổng kết lại các ý chính & nêu lại quan điểm của bản thân nhưng không nên nêu lại các số liệu, minh chứng trước đó.
Sau khi kết thúc 3 phần, bạn nên rà soát lại, có thể có những thiếu sót, chưa chặt chẽ, bạn cần bổ sung cho hoàn thiện. Nếu nhận thấy có ý nào đó, dù bạn thấy hay, nhưng nó lại không liên quan, lạc đề, hãy bỏ nó đi, đừng tiếc nuối & thay vào đó bằng một chi tiết khác đúng trọng tâm hơn. Hãy đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hài hòa giữa cả phần Mở đầu, Thân bài & Kết luận của bạn.
viet-thue-luan-van-cao-hoc
Đây chính là tiêu chí là chúng tôi,với nhiều năm kinh nghiệm trong việc viết thuê luận văn cao học, luận văn thạc sĩ đã và đang triển khai. Khi đến với Các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về những sản phẩm của chúng tôi mang đến cho các bạn là hoàn toàn độc đáo và không copy paste ở bất cứ đâu.

Hỗ trợ tư vấn kinh nghiệm

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Tư vấn viên: 0904 662 328 ( 24/24)
nuitailieu@gmail.com